JustMakeWeb.com รับทำเว็บไซต์ รับทำเว็บโรงแรม รับทำเว็บขายของ รับทำเว็บบริษัท เว็บสำเร็จรูป รับทำเว็บร้านค้า ออกแบบเว็บไซต์ ใช้งานได้ง่าย รองรับ SEO โปรโมท GOOGLE ให้ติดอันดับได้อย่างรวดเร็ว , ลงโฆษณาฟรี VPS ราคาถูก
รับทำเว็บไซต์
0

#29702 - การใช้น้ำมะเขือเทศ


จัสมิน
(ไม่ใช่สมาชิก)
เมื่อ » 2023-05-15 15:56:49 (IP : , ,149.18.84.150 ,, )
การใช้น้ำมะเขือเทศที่เป็นไปได้:
น้ำมะเขือเทศอาจมีประโยชน์สำหรับสภาวะสุขภาพต่างๆสล็อต บางส่วนอธิบายไว้ดังนี้:

1. การใช้น้ำมะเขือเทศสำหรับกระดูก
น้ำมะเขือเทศมีวิตามินเคและแคลเซียม ซึ่งอาจมีประโยชน์ต่อการเสริมสร้างกระดูก พวกเขาอาจช่วยทำการซ่อมแซมกระดูกและเนื้อเยื่อกระดูกเล็กน้อย การดื่มน้ำมะเขือเทศอาจให้ปริมาณวิตามินเคในปริมาณที่เหมาะสมต่อวัน วิตามินเคมีความสามารถในการกระตุ้น osteocalcin ซึ่งเป็นโปรตีนหลักที่ไม่ใช่คอลลาเจนในกระดูก Osteocalcin ช่วยให้โมเลกุลแคลเซียมที่เป็นแร่ธาตุภายในกระดูก 1ดังนั้น น้ำมะเขือเทศอาจช่วยตรวจสอบความหนาแน่นของกระดูกของคุณได้

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลนี้ไม่เพียงพอและต้องมีการศึกษาในมนุษย์มากขึ้นเพื่อแนะนำประโยชน์ของการดื่มน้ำมะเขือเทศต่อสุขภาพกระดูก

2. การใช้น้ำมะเขือเทศที่เป็นไปได้สำหรับผิว
น้ำมะเขือเทศอาจเป็นเครื่องดื่มที่ยอดเยี่ยมสำหรับการซ่อมแซมเซลล์ผิวอย่างรวดเร็ว ประกอบด้วยสารต้านอนุมูลอิสระไลโคปีนในระดับสูงซึ่งทำหน้าที่เป็นครีมกันแดดตามธรรมชาติและต่อสู้กับแสงยูวีที่เป็นอันตราย คุณอาจแทนที่โฟมล้างหน้าราคาแพงเหล่านั้นด้วยน้ำมะเขือเทศเข้มข้นหนึ่งชาม คุณอาจใช้น้ำมะเขือเทศเพื่อผิวเปล่งปลั่ง อาจทำความสะอาดใบหน้าและทำให้หน้ามันเงา หากคุณเห็นรอยแดงบนใบหน้า ไม่ต้องกังวล; มันจางหายไปในไม่กี่นาที 1

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลนี้ไม่เพียงพอสำหรับเรา และเราต้องการการศึกษาในมนุษย์เพิ่มเติมเพื่อระบุศักยภาพของน้ำมะเขือเทศสำหรับผิวที่เปล่งปลั่ง ดังนั้นก่อนที่จะใช้กับผิวของคุณ ควรปรึกษาแพทย์ของคุณ

3. การใช้น้ำมะเขือเทศสำหรับหัวใจ
น้ำมะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหาร เช่น โพแทสเซียม ซึ่งจำเป็นต่อการทำงานของหัวใจ น้ำมะเขือเทศปราศจากคอเลสเตอรอลและมีวิตามินบี 3 อาจมีประสิทธิภาพและปลอดภัยในการลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย โพแทสเซียมช่วยลดความดันโลหิต ลดโอกาสเกิดโรคหลอดเลือดสมองและหัวใจวาย วิตามินบี 6 และบี 9 อาจช่วยเปลี่ยนสารเคมีอันตราย (โฮโมซิสเทอีน) ในร่างกาย ดังนั้น การเพิ่มมะเขือเทศหรือน้ำมะเขือเทศในอาหารปกติของคุณอาจลดโอกาสของการเกิดภาวะที่เกี่ยวข้องกับหัวใจที่คุกคามชีวิตได้ 1

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลนี้ไม่เพียงพอและจำเป็นต้องมีการศึกษาในมนุษย์ในวงกว้างเพื่อผลิตน้ำมะเขือเทศเพื่อสุขภาพหัวใจที่ประสบความสำเร็จ ดังนั้น หากคุณกำลังเป็นโรคหัวใจ ควรรับคำแนะนำจากแพทย์ และใช้เฉพาะเมื่อแพทย์แนะนำเท่านั้น

4. ประโยชน์อื่นๆ ของน้ำมะเขือเทศ:
น้ำมะเขือเทศอาจมีฤทธิ์ในการล้างพิษในร่างกาย ประกอบด้วยคลอรีนและกำมะถัน ซึ่งอาจกระตุ้นการทำงานของตับ และเพิ่มการทำงานของตับในการกรองและล้างพิษของเสียในร่างกาย 1
วิตามินในน้ำมะเขือเทศ โดยเฉพาะวิตามินซีอาจใช้รักษาผิวไหม้แดดได้ 1
น้ำมะเขือเทศอาจเป็นเครื่องดื่มชูกำลังที่ดีสำหรับร่างกายที่กระปรี้กระเปร่า อาจส่งเสริมสุขภาพของผู้ป่วยล้างไต 1
นอกจากนี้ยังอาจเป็นเครื่องดื่มเกลือแร่เพื่อฟื้นฟูร่างกายของคุณจากความเหนื่อยล้า (ความเหน็ดเหนื่อย) และอาการง่วงนอน 1
น้ำมะเขือเทศมีไลโคปีนและวิตามินอี ซึ่งอาจลดการก่อตัวของ "คอเลสเตอรอลที่ไม่ดี" ในร่างกาย 1
การดื่มน้ำมะเขือเทศอาจช่วยป้องกันหวัดและไข้หวัดใหญ่ และเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย 1
ประโยชน์ต่อสุขภาพของน้ำมะเขือเทศอาจช่วยลดความเสียหายต่อร่างกายของคุณจากการสูบบุหรี่ น้ำมะเขือเทศมีกรดคลอโรเจนิกและกรดคูมาริกที่ต่อสู้กับสารก่อมะเร็ง (สารก่อมะเร็ง) ในร่างกายที่ปล่อยออกมาขณะสูบบุหรี่ 1
แม้ว่าการศึกษาจะแสดงให้เห็นประโยชน์ของน้ำมะเขือเทศในสภาวะต่างๆ แต่สิ่งเหล่านี้ยังไม่เพียงพอ และจำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อพัฒนาขอบเขตที่แท้จริงของประโยชน์ของน้ำมะเขือเทศต่อสุขภาพของมนุษย์ นอกจากนี้แต่ละคนอาจตอบสนองต่อสมุนไพรต่างกัน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องปรึกษาแพทย์ก่อนใช้น้ำมะเขือเทศสำหรับอาการเจ็บป่วยใดๆ

อ่านเพิ่มเติม: น้ำผักโขม: การใช้, ประโยชน์, ผลข้างเคียง โดย ดร. สมิตา บารอด

วิธีการใช้น้ำมะเขือเทศ?
การใช้น้ำมะเขือเทศมีดังนี้:

น้ำมะเขือเทศสามารถใช้เป็นเครื่องดื่มชูกำลังเพื่อความสดชื่นได้
สามารถใช้เป็นเครื่องดื่มดีท็อกซ์ได้
สามารถใช้ในการเตรียมซอสมะเขือเทศ ซุป และซอสมะเขือเทศ หรือใช้เป็นน้ำเกรวี่พื้นฐานสำหรับแกงต่างๆ 1
คนเราต้องปรึกษาแพทย์อายุรเวทก่อนที่จะดื่มน้ำมะเขือเทศทุกวัน นอกจากนี้ เราไม่แนะนำให้คุณเปลี่ยนหรือหยุดยาที่กำลังใช้อยู่ด้วยน้ำมะเขือเทศอายุรเวทหรือสมุนไพรใดๆ โดยไม่ได้รับคำแนะนำทางการแพทย์จากแพทย์ พวกเขาจะแนะนำคุณเกี่ยวกับรูปแบบและปริมาณที่ถูกต้องตามสภาวะสุขภาพของคุณ

ผลข้างเคียงของน้ำมะเขือเทศ:
มะเขือเทศสามารถรับประทานได้อย่างปลอดภัย 2อย่างไรก็ตาม การดื่มน้ำมะเขือเทศมากเกินไปอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงเล็กน้อย

น้ำมะเขือเทศมีโพแทสเซียมในปริมาณสูงและการบริโภคมากเกินไปอาจเพิ่มระดับโพแทสเซียมในซีรั่มซึ่งนำไปสู่ภาวะแทรกซ้อนที่เป็นอันตรายได้ 4
รายงาน (Jones. 2004) พบว่าการบริโภคน้ำมะเขือเทศมากเกินไปทำให้เกิดความเสี่ยงในการเกิดภาวะโพแทสเซียมสูงอย่างรุนแรง (ภาวะที่ระดับโพแทสเซียมในเลือดเกินขีดจำกัด) ซึ่งส่งผลให้ไตทำงานไม่เพียงพอ (ทำงานไม่ดี) 4
น้ำมะเขือเทศอาจทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ในช่องปาก รายงานผู้ป่วย (Kawamoto et al. 2003) พบว่าการดื่มน้ำมะเขือเทศทำให้ปากและเยื่อบุจมูกบวมและตาอักเสบ 5
อย่างไรก็ตาม หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับไต ให้จำกัดการดื่มน้ำมะเขือเทศ เราแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยงการบริโภคน้ำมะเขือเทศมากเกินไป หากคุณพบอาการแพ้ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยเหล่านี้ ให้รีบไปโรงพยาบาลทันทีและรับการรักษาที่เหมาะสมสำหรับอาการแพ้ของคุณ

ข้อควรระวังในการใช้น้ำมะเขือเทศ:
การดื่มน้ำมะเขือเทศในปริมาณที่พอเหมาะนั้นปลอดภัย อย่างไรก็ตามควรปฏิบัติตามข้อควรระวังทั่วไป

ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับไตควรจำกัดการดื่มน้ำมะเขือเทศ อาจทำให้เกิดภาวะโพแทสเซียมสูงอย่างรุนแรง 4
ผู้ที่แพ้มะเขือเทศควรหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำมะเขือเทศ 5
ไม่มีรายงานสำคัญใดแนะนำการใช้น้ำมะเขือเทศอย่างปลอดภัยสำหรับสตรีมีครรภ์และสตรีให้นมบุตร ดังนั้นควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทาน
ต้องให้น้ำมะเขือเทศด้วยความระมัดระวังสำหรับเด็กเล็กและผู้สูงอายุ เนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอ่อนแอและอาจทำให้เกิดอาการแพ้ในร่างกายได้
สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาแพทย์ก่อนใช้น้ำมะเขือเทศเป็นสมุนไพร นอกจากนี้ ไม่ควรใช้ยานี้ด้วยตนเอง
อ่านเพิ่มเติม: น้ำฝรั่ง: การใช้, ประโยชน์, ผลข้างเคียง สมิตา บารอด



sdsx
(ไม่ใช่สมาชิก)
ข้อความที่ 1 เมื่อ » 2023-07-10 18:50:41 (IP : , ,49.228.76.110 ,, )
สมัคร lsm99 ง่ายๆเพียงมีมือถือ กดไม่กี่คลิ๊ก ที่ lsm789up

แหแแ
(ไม่ใช่สมาชิก)
ข้อความที่ 2 เมื่อ » 2023-07-10 18:53:41 (IP : , ,49.228.76.110 ,, )
lsm99 สมัคร เพียงไม่กี่ขั้นตอน ผ่านระบบออโต้ที่ทันสมัย บนเว็บ lsm65
แสดงความคิดเห็น
ชื่อ
ข้อความ (BB CODE)
ภาพประกอบ